กุมารทองทรัพย์สมบัติ หลวงพ่อจืด นิมมโล สวนปฏิบัติโพธิเศรษฐี

กุมารทองทรัพย์สมบัติ หลวงพ่อจืด นิมมโล สวนปฏิบัติโพธิเศรษฐี

พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงพ่อจืด นิมมโล" แห่งสวนปฏิบัติโพธิเศรษฐี ม.6 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา เมื่อท่านได้บรรพชาได้เล่าเรียนตำราสืบทอดสังฆราชแพ วัดสุทัศน์, หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง, หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า, หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, หลวงพ่อบุญช่วย วัดโพรงมะเดื่อ, หลวงพ่อจ้อย วัดบางช้าง, ส่วนอาจารย์ฆราวาส คือ หมอไข่ อาจารย์ฆราวาสท่านนี้ หลวงพ่อจืดท่านได้เรียนวิชาเกี่ยวกับถอนคุณไสย รักษาโรคภัยไข้เจ็บเพื่อสงเคราะห์ญาติโยมพุทธบริษัท


หลวงพ่อน้อยเป็นนักปฏิบัติธรรมที่เคร่งครัด ทั้งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เรื่องวิทยาคมเป็นอย่างยิ่ง จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คนและลูกศิษย์เป็นอย่างมาก หลวงพ่อจืดตั้งใจร่ำเรียนพระธรรมวินัย ตามรอยพระพุทธองค์ที่ได้ตรัสเอาไว้ "เทว เม ภิกขเว วิชชา ภาคิยา"

ปัจจุบันวัตถุมงคล ประเภทเครื่องรางของขลังวัตถุมงคลหลวงพ่อจืดเป็นที่แสวงหาของนักสะสมอย่างมาก นอกจาก "ต่อเงินต่อทอง" ยังมี "กุมารทองทรัพย์สมบัติ"

กุมารทองนั้นเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่มีวิญญาณของเด็ก และสามารถแสดงตัวให้คนในบ้าน หรือในยามเจ้าของบ้านไม่อยู่ ซึ่งกุมารทองนี้ให้ได้ทั้งโชค ทั้งเมตตา และยังเป็นมหาเสน่ห์ได้อีกด้วย กุมารทอง มีมาแต่โบราณกาล เป็นที่นับถือคุ้นเคยของคนรุ่นปู่รุ่นย่า แม้กระทั่งในทุกวันนี้ความเชื่อเรื่องกุมารทองนั้นก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ โดยจะเห็นได้ที่ร้านค้า หรือผู้ประกอบกิจการต่างๆ มักมีหุ่นกุมารทองตั้งไว้บูชา ด้วยความเชื่อที่ว่ากุมารทองนั้นจะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน หรือให้โชคลาภแก่ผู้เลี้ยงอีกด้วย

ตำนานได้กล่าวถึงการกำเนิดของกุมารทอง ไว้ตอนหนึ่งว่า "ขุนแผนจับไว้ว่านางบัวคลี่เมียของตนวางยาพิษ เพื่อจะฆ่าตน จึงได้ลงมือฆ่านางบัวคลี แล้วจึงผ่าท้องของนางเพื่อเอาบุตรชายในท้องนั้นมาทำเป็นกุมารทอง โดยทำพิธีย่างศพเด็ก และปิดทองคำเปลว จนกระทั่งกลายเป็นผีกุมารทองแล้วใส่ห่อผ้าไว้"

กุมารทองจัดได้ว่าสำคัญกับขุนแผนมาก เพราะกุมารทองนั้นเป็นบุตรคนหนึ่งของขุนแผนเช่นกัน เหตุที่กุมารทองจัดเป็นของวิเศษอย่างหนึ่งนั้นสันนิษฐานว่าได้รับความนิยมตั้งแต่สมัยกรุงครีอยุธยาได้รับสืบทอดจนถึงปัจจุบันนี้ แต่การสร้างกุมารทองนั้นไม่สามารถทำแบบขุนแผนได้ เนื่องจากผิดกฎหมายและศีลธรรม

"หลวงพ่อจืด" สวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐี ท่านได้จัดสร้างกุมารทองทรัพย์สมบัติขึ้นมาครั้งนี้ โดยเน้นเรื่องเมตตามหานิยมโชคลาภ เรียกลูกค้า เฝ้าบ้าน ซึ่งเป็นกุมารทองที่ สร้างมวลสารอาถรรพณ์ต่างๆ และวัตถุอาถรรพณ์ที่สะสมร่วม 10 ปี อาทิ ดิน 7 ป่าช้า, ดิน 7 โป่ง, ดิน 7 ท่า 7 แห่ง, ดิน 7 สวน 7 ไร่ 7 นา, ดิน 7 น้ำ เถ้ากระดูกอันนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะเป็นมวลสารที่เหมือนร่างกายของมนุษย์ต้องมีกระดุกบรรจุที่ขาดไม่ได้และ ผงพุทธคุณจากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ

หลวงพ่อจืดปลุกเสกด้วยเวทวิทยาคมโดยการตั้งธาตุประจุ พลังอาถรรพณ์มนตรานพพานสูตร มหาภูตคืนครรภ์ให้มีฤทธิ์ มีเดช มีขันธ์ 5 ใส่อาการ 32 บรรจุลมปราณให้กับกุมารทอง เรียกลม-เรียกน้ำ จนเกิดเป็นวิญญาณหรือเจตภูตมีตัวมีตนสามารถช่วยเหลือในเรื่องเมตตา ค้าขาย โชคลาภ เรียกลูกค้าเข้าร้าน ช่วยติดต่อการงานราบรื่น เฝ้าบ้าน แล้วแต่อธิษฐานขอ



Reactions

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น