ยกเค้า กุมารทอง-นางกวัก ร้านขายข้าวแกง ที่จ.อ่างทอง

ยกเค้า กุมารทอง-นางกวัก ร้านขายข้าวแกง ที่จ.อ่างทอง




เจ้าของ ซัดคู่แข่ง เห็นขายดี เลยฉกไป โจรแสบบุกร้านข้าวแกงยกเค้ากุมารทอง-นางกวัก พร้อมของเล่นกุมารทอง เครื่องบูชาต่างๆ ไม่แตะต้องทรัพย์สินอื่น แม่ค้าเจ้าของร้านครวญ เพราะตั้งแต่เปิดร้านมานับสิบปี พร้อมกับบูชากุมารทอง-นางกวัก ก็ทำมาค้าขึ้นมาโดยตลอด จนเก็บสะสมของเล่นของบูชาใส่ตู้ไว้เพียบ สงสัยคู่แข่งจะเห็นร้านขายดีจัด เลยจัดการเตะตัดขา ขโมยของดีไปบูชาเอง เตรียมตัวนอนเฝ้าของที่เหลือไม่ให้หายอีก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากน.ส.ปิยะภรณ์ สาททอง อายุ 34 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงครัวปักษ์ใต้ เลขที่ 3/6 หมู่ 2 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ว่าที่ร้านถูกคนร้ายเข้ามาขโมยกุมารทอง และของเล่นที่ใช้บูชากุมารทองไป พร้อมเครื่องบูชาอีกหลายอย่าง
หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังร้านดังกล่าว พบเป็นร้านขายข้าวแกงอยู่ริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 2 ต.ศาลา แดง อ.เมือง ภายในร้านมีลูกค้าที่มานั่งกินข้าวอยู่เป็นจำนวนมาก พอน.ส.ปิยะภรณ์เห็นผู้สื่อข่าวก็รีบเดินเข้ามาหา และพาไปชี้ยังจุดที่ตั้งกุมารทอง เป็นตู้กระจกโครงไม้ ชั้นบนสุดของตู้ ทำเป็นที่สำหรับบูชากุมารทอง หัวฤๅษี และนางกวัก ส่วนภายในตู้กระจกซึ่งแบ่งเป็น 4 ชั้น พบของเล่นเด็กไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา รถและเครื่องบินเด็กเล่น วางอยู่จำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม น.ส.ปิยะภรณ์กล่าวว่า มีอาชีพขายข้าวแกงปักษ์ใต้มากว่า 10 ปีแล้ว ตนมีความเชื่อในเรื่องของการบูชาสิ่งที่ดึงดูดลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นนางกวัก กุมารทอง หัวฤๅษี หรือสิ่งต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ให้โชคลาภ ตั้งแต่ตนค้าขายมาก็พยายามหาสิ่งเหล่านี้มาบูชา ซึ่งในความเชื่อของตนตั้งแต่บูชามาก็มีลูกค้าเข้ามามากมาย ค้าขายดี ซึ่งทุกเช้าก่อนเปิดร้านตนจะไปบูชาบอกกุมารทองว่า หากวันนี้ขายดีจะซื้อของเล่นมาให้ ซึ่งทุกวันตนก็จะขายดี จึงต้องซื้อของเล่นมาให้กุมารทองอยู่เป็นประจำจนเต็มตู้ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา รถ เครื่องบิน หรือมีดดาบพลาสติก

น.ส.ปิยะภรณ์กล่าวต่อว่า แต่แล้วเหตุ การณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเดือนที่แล้ว นางกวักที่เคยบูชาอยู่บนหลังตู้เกิดหายไป หลังจากนั้นไม่นานกุมารทอง หัวฤๅษี ผ้ายันต์ รูปภาพวัตถุมงคลที่ติดอยู่ข้างเสา ตุ๊กตาปูนปั้น ไห ที่ตั้งอยู่ริมบ่อปลา ก็ทยอยหายไปอีก ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ขณะที่ตนกำลังเปิดร้านสังเกตเห็นว่าบานประตูตู้ที่เก็บของเล่นถูกเปิดทิ้ง ไว้ เข้าไปดูก็พบว่าของเล่นภายในตู้หายไปจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะมีดดาบพลาสติกจำนวนกว่า 10 เล่ม หายไปจากตู้ทั้งหมด

เจ้าของร้านข้าวแกงกล่าวว่า กุมารทองและนางกวักที่บูชาอยู่ตอนนี้เป็นตัวที่ 2 แล้ว โดยกุมารทองนั้นเช่ามาจากวัดวังจิก อ.สาม ชุก จ.สุพรรณบุรี ส่วนนางกวักบูชามาจากวัดต้นสน จ.อ่างทอง หลังจากนำมาบูชาไว้ที่ร้านก็ขายดิบขายดีมาโดยตลอด ทุกวันนี้เมื่อจะปิดร้านตนต้องนำกุมารทอง นางกวัก และของบูชาที่อยู่บนหลังตู้ขึ้นไปเก็บไว้ในบ้านทุกวัน โดยไม่คาดคิดว่าของเล่นในตู้จะหายตามไปด้วย คาดว่าหัวขโมยดังกล่าวคงจะเห็นว่าร้านตนขายดี จึงได้เข้ามาขโมยของที่บูชาไว้ไปบูชาเอง

พอขโมยกุมารทองไปแล้ววันต่อมาคงเพิ่งคิดได้ว่ากุมารทองจะต้องมีของเล่นด้วย จึงกลับมาขโมยของเล่นไปอีก

“สาเหตุที่ฉันสันนิษฐานแบบนี้ก็เพราะว่าในร้านนอกจากพวกกุมารทองและ นางกวัก แล้วยังมีพวกอุปกรณ์ในการค้าขายอย่างอื่นวางอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ถ้านำไปขายจะได้เป็นเงิน ดีกว่าที่จะมาขโมยกุมารทองและนางกวักไปเสียอีก ตั้งแต่เปิดร้านมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ต่อจากนี้ไปคงต้องลงมานอนเฝ้า เพื่อป้องกันหัวขโมยเข้ามาขโมยของเล่นไปอีก” น.ส.ปิยะภรณ์กล่าวอย่างสุดเซ็ง
Reactions

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น