ตะลึง! 2 กุมารทอง ช่วยตามหา ป.6 พบ หลังงอนแม่หนีเข้าป่า

ตะลึง! 2 กุมารทอง ช่วยตามหา ป.6 พบ หลังงอนแม่หนีเข้าป่า




เด็ก ชายอายุ 12 น้อยใจแม่หนีออกจากห้องพัก หายตัวไปในป่ากลางดึก เจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ปูพรมช่วยหา 3 ชม.ไม่พบ เดือดร้อนกู้ภัยสาวร่างทรง 2 คน อัญเชิญกุมารทอง 2 ตนมาช่วยชี้เป้า ไม่น่าเชื่อหาพบตามคำบอก...

เมื่อ เวลา 22.00 น. วันที่ 13 ก.ย. มีรายงานว่า ร.ต.ต.ขจร ฉายศรี รอง สวป.สน.บางบอน รับแจ้งเหตุมีเด็กหายตัวเข้าไปในป่ากลางซอยแห่งหนึ่ง บริเวณถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจม อป.พร.สำนักงานเขตบางบอน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและมูลนิธิสยามรวมใจ จำนวน 100 นาย พร้อมเครื่องกำเนิดแสงสว่าง ร่วมออกค้นหา


ที่เกิดเหตุพบ 2 สามีภรรยาชาวนครพนม (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ยืนกอดกันร่ำไห้ ปากก็ส่งเสียงตะโกนหาลูกอยู่กลางซอย ซึ่งมีลักษณะเป็นป่า เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ สภาพด้านในรกชัฏ มีทั้งต้นกระถิน ต้นกก และวัชพืชน้อยใหญ่ขึ้นเต็มไปหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันประคองร่างสามีและภรรยามาปฐมพยาบาล พร้อมระงับสติอารมณ์บนรถกู้ภัย จนมีอาการดีขึ้น

จากการสอบถามแม่ของ เด็ก ให้การว่า ตนและสามีทำงานโรงงานกระดาษและเช่าห้องพักอยู่ในซอยไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ วันนี้ก็ออกเดินทางไปทำงานตามปกติ ปล่อยให้ น้องบี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ลูกชายคนโต ซึ่งเพิ่งไปรับจาก จ.นครพนม บ้านเกิด มาอยู่ด้วยกัน เพื่อให้ช่วยเลี้ยงน้องสาวคนเล็ก อายุ 4 เดือนเพียงลำพังทั้งวัน กระทั่งประมาณ 1 ทุ่ม ตนกลับมาถึงบ้านด้วยความเหนื่อยล้า ประกอบกับแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือหมด จึงเดินไปหยิบที่ชาร์จโทรศัพท์มาเสียบปลั๊ก แต่หาไม่เจอ




“ด้วย อารมณ์หงุดหงิดจึงตะคอกถามลูกชายเสียงดังว่า ที่ชาร์จโทรศัพท์แม่หายไปไหน อยู่บ้านยังไงปล่อยให้ของหาย ส่งผลให้น้องบีไม่พอใจ เดินหนีออกจากห้องเช่าหายไปในป่านานหลายชั่วโมง ต่อมาตนรู้สึกเป็นห่วง จึงรีบออกตามหาเพราะเห็นว่าค่ำมืดแล้วประกอบกับเพิ่งรับลูกมาอยู่กรุงเทพฯ ยังไม่ได้หาโรงเรียนให้ และลูกก็ยังไม่รู้จักใคร ตนเดินตามหา แต่หาเท่าไรก็ไม่พบ เลยตัดสินใจแจ้งความให้ตำรวจมาช่วยค้นหา” แม่เด็กชาย ป.6 กล่าว

สำหรับบรรยากาศการค้นหานั้น ตำรวจและอาสาสมัครกว่า 100 นาย ได้ช่วยกันเดินเท้าปูพรมเข้าไปป่า นานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่หญิงสาวตัวแทนจากมูลนิธิสยามรวมใจ และเจ้าหน้าที่หญิงสาวตัวแทนจาก อป.พร.สำนักงานเขตบางบอน ช่วยกันจุดธูปอัญเชิญกุมารทอง 2 ตน ประกอบด้วย “กุมารจุก” และ “กุมารน้อง” มาประทับร่างทรง โดยร่างทรงของทั้ง 2 กุมารทอง ยืน ยันว่า น้องบีที่หายตัวไป ยังมีชีวิตอยู่ แต่แอบซ่อนตัวอยู่ริมกำแพงรั้วโรงงานหลังหนึ่ง บริเวณชายป่า ทั้งนี้ ก่อนที่กุมารทองจะออกจากร่างทรง ได้ขอรางวัลเครื่องแก้บนเป็นน้ำแดงและน้ำเขียว ร่างละ 1 ขวด ซึ่งพ่อและแม่ก็ซื้อมาถวายให้ แล้วออกจากร่างไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ทั้งหมดจึงระดมกำลังไปตรวจสอบภายในโรงงานร้าง ซึ่งอยู่ช่วงชายป่าภายในซอย ตามที่ร่างทรงบอก ปรากฏว่า พบน้องบีคุดคู้ซ่อนตัวอยู่ในช่องว่างระหว่างกำแพงโรงงานจริงอย่างน่า อัศจรรย์ แต่ในเบื้องต้นเจ้าตัวเอาแต่ร้องไห้น้อยใจแม่ และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ จนทุกฝ่ายต้องตัดสินใจชาร์จอุ้มตัวออกจากรั้วโรงงานมาส่งให้พ่อแม่ ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจของชาวบ้านที่มาช่วยกันลุ้น.
Reactions

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น